Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013
tổng hợp một số em girl xinh hà thành
Bubi Trần (Lợn Bubi)
đág yêu pkải k? ^^ )))
sở thích hôn thật lâu, ôm thật chặt, và k bao h buông tay ra
Đến từ Ha Noi
Học sinh Đào Duy Từ
Đến từ Ha Noi
Sinh 25 tháng 9 1993
yahoo:bubi.ilu93
Đt:016780262XX
Nhãn:
Girl Xinh
quan vân trường vị tướng lỗi lạc trong lịch sử
QUAN CÔNG tên thật là QUAN VŨ tự là TRƯƠNG SINH sau đổi thành VÂN TRƯỜNG người làng GIẢI LƯƠNG tỉnh HÀ ĐÔNG từ thủa nhỏ nghĩa khí của QUAN CÔNG đã bộc lộ nhân thấy có kẻ cừơng hào hiếp đáp người yếu QUAN CÔNG liền giết đi rồi sống cuộc sống giang hồ phiêu bạt .Rồi QUAN CÔNG gặp LƯU BỊ và TRƯƠNG PHI 3 người kết nghĩa vườn đào thề cùng sống chết đem lại giang sơn cho nhà HÁN . Đi theo phò tá LƯU BỊ QUAN CÔNG luôn một lòng vì chủ không quản ngại vào nơi nước sôi lửa bỏng .Luôn giữ một tấm lòng son sắt sáng ngời .
Khi bất đắc dĩ phải hàng TÀO THÁO để giữ mạng sống cho CAM ,MI phu nhân ( vợ LƯU BỊ ) QUAN CÔNG luôn giữ được nghĩa khí của mình luôn biết giữ đúng phép tắc kính trên nhường dưới.Có một lần để TÀO THÁO đã bố trí cho QUAN CÔNG và 2 vị CAM ,MY phu nhân o cùng một phòng QUAN CÔNG đã cầm nến đứng hầu ở ngoài cả đem không biết mệt mỏi THÁO được tin đó không khỏi khâm phuc cái nghĩa khí đó của QUAN CÔNG. Dù TÀO THÁO có dùng của cải ,gái đẹp ,và đỗi đãi với QUAN CONG rất hậu(hơn LƯU BỊ rất nhiều): 3 ngày một tiệc nhỏ ,5 ngày một tiệc lớn ,lên ngựa thưởng một nén vàng ,xuống ngựa thưởng một nén bạc ….nhưng tất cả những thứ đó không thể nào làm thay đổi được tấm lòng son sắt của QUAN CÔNG .Khi biết được tin anh minhởchỗVIÊNTHIỆU QUAN CÔNG đã kô ngại gian lao vất vả “qua 5 quan chém 6 tướng để về với LƯU BỊ:
Treo ấn phong vàng giã tướng TÀO
Tìm anh dấn bước dạ xôn xao
Xông pha nghìn dặm bon chân ngựa
Xung đột năm quan múa lưỡi đao
Trời đất chứa chan lòng tiết nghĩa
Núi non lừng lẫy tiếng anh hào
Một mình chém tương ai đuơng nổi
Đề vịnh xưa nay kể xiết bao
Trước khi từ giã TÀO THÁO để về với chủ cũ QUAN CÔNG đã không quên trả ơn cho THÁO (chém 2 tướng giỏi của VIÊN THIỆU là NHAN LƯƠNG vÀ VĂN SÚ,giải vây thành BẠCH MÃ giúp TÀO THÁO ) .Khi TÀO THÁO gặp nạn ở HOA DUNG .QUAN CÔNG đã nghĩ đến tình nghĩa trước đây của THÁO mà tha chết cho y .Cái nghĩa khí ấy của QUAN CÔNG khiến cho người ta vô cùng bội phục.Ngay cả TÀO THÁO cũng phải kính trọng nói với các tướng của mình rằng:”tước lọc và tiền bạc không đổi chí lúc đến lúc đi đều phân minh những người như vậy ta vô cùng kính trọng_các ngươi nên học theo”.
Về sau QUAN CÔNG đã bị LỤC TỐN dùng quỷ kế .ĐÃ bẮt đước QUAN CÔNG dâng cho TÔN QUYỀN và bị xử tử vào năm KIẾN AN thứ 24(219).thọ 58 tuổi thiên hạ mất đi một vi anh hùng cái chết của ông là do tính kiêu ngạo mang lại ông đã coi thường LỤC TỐN một kẻ không có danh tiếng nhưng mưu mô sâu sắc và chính kẻ không có danh tiếng đó đã đánh cho ông thể thảm và ông đã phải trả cái giá quá đắt cho tính kiêu ngạo của mình _bằng chính tính mạng mình .Nhưng cái tính kiêu ngạo của ông hầu như bị lu mờ bởi phẩm chất trung nghĩa của ông .
Anh hùng còn nhớ GIẢI LƯƠNG xưa
Lãm liệt QUAN CÔNG tiếng đến giờ
Huynh đệ một ngày tình nghĩa nặng
Đế vương muôn kiếp khói huơng thờ
Gương trung vằng vặc soi trời bể
Nghĩa khí ầm ầm nổi gió mưa
Đình miếu đến nay đâu chẳng có
Trải qua ngày tháng vẫn trơ trơ!
QUAN CÔNG mất đi nhưng tiếng tăm còn để lại đến muôn đời .Một vị anh hùng không hề biết khiếp sợ trước cường quyền luôn coi cái chết nhẹ tựa lông hồng .
Treo ấn phong vàng giã tướng TÀO
Tìm anh dấn bước dạ xôn xao
Xông pha nghìn dặm bon chân ngựa
Xung đột năm quan múa lưỡi đao
Trời đất chứa chan lòng tiết nghĩa
Núi non lừng lẫy tiếng anh hào
Một mình chém tương ai đuơng nổi
Đề vịnh xưa nay kể xiết bao
Trước khi từ giã TÀO THÁO để về với chủ cũ QUAN CÔNG đã không quên trả ơn cho THÁO (chém 2 tướng giỏi của VIÊN THIỆU là NHAN LƯƠNG vÀ VĂN SÚ,giải vây thành BẠCH MÃ giúp TÀO THÁO ) .Khi TÀO THÁO gặp nạn ở HOA DUNG .QUAN CÔNG đã nghĩ đến tình nghĩa trước đây của THÁO mà tha chết cho y .Cái nghĩa khí ấy của QUAN CÔNG khiến cho người ta vô cùng bội phục.Ngay cả TÀO THÁO cũng phải kính trọng nói với các tướng của mình rằng:”tước lọc và tiền bạc không đổi chí lúc đến lúc đi đều phân minh những người như vậy ta vô cùng kính trọng_các ngươi nên học theo”.
Về sau QUAN CÔNG đã bị LỤC TỐN dùng quỷ kế .ĐÃ bẮt đước QUAN CÔNG dâng cho TÔN QUYỀN và bị xử tử vào năm KIẾN AN thứ 24(219).thọ 58 tuổi thiên hạ mất đi một vi anh hùng cái chết của ông là do tính kiêu ngạo mang lại ông đã coi thường LỤC TỐN một kẻ không có danh tiếng nhưng mưu mô sâu sắc và chính kẻ không có danh tiếng đó đã đánh cho ông thể thảm và ông đã phải trả cái giá quá đắt cho tính kiêu ngạo của mình _bằng chính tính mạng mình .Nhưng cái tính kiêu ngạo của ông hầu như bị lu mờ bởi phẩm chất trung nghĩa của ông .
Anh hùng còn nhớ GIẢI LƯƠNG xưa
Lãm liệt QUAN CÔNG tiếng đến giờ
Huynh đệ một ngày tình nghĩa nặng
Đế vương muôn kiếp khói huơng thờ
Gương trung vằng vặc soi trời bể
Nghĩa khí ầm ầm nổi gió mưa
Đình miếu đến nay đâu chẳng có
Trải qua ngày tháng vẫn trơ trơ!
QUAN CÔNG mất đi nhưng tiếng tăm còn để lại đến muôn đời .Một vị anh hùng không hề biết khiếp sợ trước cường quyền luôn coi cái chết nhẹ tựa lông hồng .
Ngôi mộ Quan Công nằm ở thị trấn Quan Lâm, thuộc vùng ngoại ô phía Nam thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Đối với người dân Trung Quốc, đây là một thánh địa hết sức thiêng liêng. Hàng năm, vào mùa thu, người Hoa trong nước và Hoa kiều hải ngoại tụ tập về đây rất đông để dự một lễ hội nhiều ngày có tên là Quan Lâm quốc tế triều thánh đại điển.
Một trong bảy cố đô củaTrung Quốc
Trung Quốc có rất nhiều thành phố vốn là kinh đô cổ xưa, nhưng nay người ta phân loại và xếp hạng có bảy kinh đô lớn, gọi là thất đại cổ đô (Trung Quốc dùng từ cổ đô chứ không gọi là cố đô như ở Việt Nam). Đó là Bắc Kinh, Nam Kinh, Tây An, Hàng Châu, Lạc Dương, An Dương, Khai Phong. Riêng trong tỉnh Hà Nam, đã có 3 cổ đô là Lạc Dương, An Dương, Khai Phong.
Thành phố Lạc Dương (nơi có ngôi mộ Quan Công) ra đời cách đây hơn 3.000 năm (11 thế kỷ trước Công nguyên). Trước sau, có tất cả chín triều đại đã kiến đô tại đây: Đông Chu, Ngụy, Tây Tấn, Bắc Ngụy, Đường, Hậu Lương, Hậu Đường… Vì thế, Lạc Dương còn được gọi là Cửu triều cổ đô.
Lạc Dương hiện nay là một thành phố cỡ trung bình, dân số khoảng 1 triệu người, nằm ở tả ngạn con sông Lạc Hà, đổ ra con sông lớn Hoàng Hà nằm ở phía Bắc thành phố. Lạc Dương thu hút du khách vì có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, như hang đá Long Môn (Long Môn Thạch Oa) với 100.000 pho tượng Phật khắc vào vách đá, được UNESCO xếp vào di sản văn hóa thế giới vào năm 2000, chùa Bạch Mã, ngôi chùa Phật xưa nhất của Trung Quốc, mộ Quan Công và thành cổ thời Hán và Ngụy. Ngoài ra, Lạc Dương còn nổi tiếng là xứ sở của hoa mẫu đơn, được chọn là “quốc hoa của Trung Quốc”.
Lăng mộ của “thánh nhân”
Trong xã hội phong kiến Trung Quốc, nơi an táng các bậc đế vương được gọi là lăng, còn nơi an táng của tất cả các người khác, từ quan đại thần cho đến dân thường, đều gọi là mộ. Thế nhưng, trong lịch sử Trung Quốc, có hai nhân vật không phải là vua hay hoàng đế nhưng nơi an táng lại được gọi là lăng mộ hay lăng tẩm: đó là Khổng Tử và Quan Công, cả hai đều được tôn xưng là “thánh nhân”, một người là “văn thánh”, một người là “võ thánh”.
Khổng Tử người nước Lỗ thời Xuân Thu là nhà tư tưởng, nhà giáo dục vĩ đại của Trung Quốc cổ đại, học thuyết Nho gia của ông là cơ sở văn hóa của xã hội Trung Quốc trong suốt mấy nghìn năm lịch sử. Nhân dân Trung Quốc tôn vinh ông là “thánh sư”, là bậc “chí thánh”.
Quan Công, tên là Quan Vũ, tự là Vân Trường, là một viên tướng thời Tam Quốc. Ông không phải là nhà quân sự lỗi lạc, ông là một viên tướng giỏi đánh trận như rất nhiều viên tướng khác trong ba nước Ngụy, Thục, Ngô. Nhưng qua sự miêu tả của La Quán Trung trong bộ tiểu thuyết lịch sử Tam Quốc diễn nghĩa, Quan Công nổi bật như một điển hình về khí tiết của người quân tử với những đức tính nhân, nghĩa, tín, dũng (còn về trí thì còn thua kém nhiều người).
Sau khi chết, Quan Công còn hiển thánh ở núi Ngọc Tuyền và nói chuyện với nhà sư Phổ Tĩnh. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Quan Công là nhân vật được hư cấu nhiều nhất và đã trở thành “thánh nhân”, thậm chí những gì có liên quan đến Quan Công, như thanh long đao, ngựa Xích Thố đều trở thành những nhân vật linh thiêng.
Một trong bảy cố đô củaTrung Quốc
Trung Quốc có rất nhiều thành phố vốn là kinh đô cổ xưa, nhưng nay người ta phân loại và xếp hạng có bảy kinh đô lớn, gọi là thất đại cổ đô (Trung Quốc dùng từ cổ đô chứ không gọi là cố đô như ở Việt Nam). Đó là Bắc Kinh, Nam Kinh, Tây An, Hàng Châu, Lạc Dương, An Dương, Khai Phong. Riêng trong tỉnh Hà Nam, đã có 3 cổ đô là Lạc Dương, An Dương, Khai Phong.
Thành phố Lạc Dương (nơi có ngôi mộ Quan Công) ra đời cách đây hơn 3.000 năm (11 thế kỷ trước Công nguyên). Trước sau, có tất cả chín triều đại đã kiến đô tại đây: Đông Chu, Ngụy, Tây Tấn, Bắc Ngụy, Đường, Hậu Lương, Hậu Đường… Vì thế, Lạc Dương còn được gọi là Cửu triều cổ đô.
Lạc Dương hiện nay là một thành phố cỡ trung bình, dân số khoảng 1 triệu người, nằm ở tả ngạn con sông Lạc Hà, đổ ra con sông lớn Hoàng Hà nằm ở phía Bắc thành phố. Lạc Dương thu hút du khách vì có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, như hang đá Long Môn (Long Môn Thạch Oa) với 100.000 pho tượng Phật khắc vào vách đá, được UNESCO xếp vào di sản văn hóa thế giới vào năm 2000, chùa Bạch Mã, ngôi chùa Phật xưa nhất của Trung Quốc, mộ Quan Công và thành cổ thời Hán và Ngụy. Ngoài ra, Lạc Dương còn nổi tiếng là xứ sở của hoa mẫu đơn, được chọn là “quốc hoa của Trung Quốc”.
Lăng mộ của “thánh nhân”
Trong xã hội phong kiến Trung Quốc, nơi an táng các bậc đế vương được gọi là lăng, còn nơi an táng của tất cả các người khác, từ quan đại thần cho đến dân thường, đều gọi là mộ. Thế nhưng, trong lịch sử Trung Quốc, có hai nhân vật không phải là vua hay hoàng đế nhưng nơi an táng lại được gọi là lăng mộ hay lăng tẩm: đó là Khổng Tử và Quan Công, cả hai đều được tôn xưng là “thánh nhân”, một người là “văn thánh”, một người là “võ thánh”.
Khổng Tử người nước Lỗ thời Xuân Thu là nhà tư tưởng, nhà giáo dục vĩ đại của Trung Quốc cổ đại, học thuyết Nho gia của ông là cơ sở văn hóa của xã hội Trung Quốc trong suốt mấy nghìn năm lịch sử. Nhân dân Trung Quốc tôn vinh ông là “thánh sư”, là bậc “chí thánh”.
Quan Công, tên là Quan Vũ, tự là Vân Trường, là một viên tướng thời Tam Quốc. Ông không phải là nhà quân sự lỗi lạc, ông là một viên tướng giỏi đánh trận như rất nhiều viên tướng khác trong ba nước Ngụy, Thục, Ngô. Nhưng qua sự miêu tả của La Quán Trung trong bộ tiểu thuyết lịch sử Tam Quốc diễn nghĩa, Quan Công nổi bật như một điển hình về khí tiết của người quân tử với những đức tính nhân, nghĩa, tín, dũng (còn về trí thì còn thua kém nhiều người).
Sau khi chết, Quan Công còn hiển thánh ở núi Ngọc Tuyền và nói chuyện với nhà sư Phổ Tĩnh. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Quan Công là nhân vật được hư cấu nhiều nhất và đã trở thành “thánh nhân”, thậm chí những gì có liên quan đến Quan Công, như thanh long đao, ngựa Xích Thố đều trở thành những nhân vật linh thiêng.
Xin cho hỏi vì sao thờ Ông ?-Trả lời : người Hoa tin rằng khi thờ Quan công sẽ mang lại vận khí cho gia chủ , tránh tà ma và những điều không mai mắn .Quan diểm người Việt theo Phật giáo thờ Quan Công nhằm tôn trọng đức tính trung hiền của ông , là tấm gương con cháu noi theo .Tuổi nào nên thờ thân nam hay nữ ?-Lứa tuổi thờ Quan Công có thể sớm nhất từ năm 25-45 tuổi , chỉ có thân nam được thờ phượng và cúng bái .Cách thức thờ và an vị Ông ?Về việc tượng Quan Công thì người ta thờ ông ta vì kính trọng sự trung nghĩa của ông ấy. Vì vậy mới tôn là …Trung Nghĩa Thiên Thu Đế Quân.Và vì vậy, nên nếu bạn thành kính mà thờ thì trong nhà cũng tăng thêm chánh khí, khiến cho tà ma, ngoại đạo cũng phải kiêng dè một chút! Linh bao nhiêu là tùy vào tâm thành và sự tôn kính của ta.Quan Vũ là người luôn tôn trọng tư cách của một người quân tử theo truyền thống nho giáo, vì vậy, nếu thờ ông ta thì phải chọn nơi thanh tịnh, sạch sẽ, trang nghiêm. Mua một cái trang thờ, để tượng ông ta đứng bên trong, rồi thường xuyên đốt nhang là đủ. Nhưng khi thiết lập trang thờ và những lúc đốt nhang, phải mặc áo quần dài đàng hoàng, và nhất là thân thể phải sạch sẽ.
Nhãn:
Tàng Thư
dân chơi cần sa.
Cây cần sa thường gọi là cây gai dầu, còn gọi là cây gai mèo, lanh mèo, lanh mán, đại ma có tên khoa học là Cannabis sativa L., thuộc họ Gai mèo Cannabinaceae. Cây cần sa (Cannabis sativa L.) là cây thảo, sống hàng năm, thân thẳng đứng cao từ 1-2 m, phân ít hoặc nhiều cành. Toàn bộ các bộ phận của cây được phủ một lớp lông mịn. Lá mọc cách, có cuống, có lá kèm. Lá phía dưới chia thùy đến tận cuống, phiến thùy hình mác, nhọn, mép có răng cưa. Lá phía trên đơn hay chia 03 thùy.
Ảnh cây cần sa
Cây đực thường gầy mảnh hơn cây cái. Hoa đực mọc thành chùy với 05 cánh dài và 05 nhị. Hoa cái mọc thành xim xen lẫn với lá bắc hình lá, đài hoa cái có hình mo, bọc lấy đầu hình cầu, hai vòi nhụy đính ở gốc bầu, hình chỉ, dài hơn bầu nhiều, 01 noãn ngược. Quả bế hình trứng dài 2,5-3,5 mm, đường kính 2,5-3 mm, nhẵn, xám nhạt, hạt có dầu. Cây cần sa (Cannabis sativa L.) có chấtTetrahydrocanbinol là chất ma túy rất độc và gây nghiện.
Đặc điểm hoa đực, hoa cái
Cần sa tồn tại chủ yếu ở các dạng sau: 1. Cần sa thảo mộc: gồm có lá, hoa, quả. Người sản xuất cần sa thu thập các bộ phận trên đem phơi khô, ép thành từng bánh đưa ra thị trường tiêu thụ; 2. Nhựa cần sa: Được chiết xuất từ tất cả các bộ phận của của cây cần sa bao gồm: lá, rễ, thân, vỏ, quả đều chiết xuất trên máy ép. Nhựa cần sa thu được có màu đen sẫm giống như thuốc phiện. Nhựa cần sa có nồng độ chất gây nghiện gấp 8-10 lần cần sa thảo mộc; 3. Tinh dầu cần sa: Tinh dầu cần sa có màu hơi tối và có mùi hắc, được chiết xuất từ cần sa thảo mộc hoặc nhựa cần sa bằng các dung môi hữu cơ: metanol, etanol, axeton. Nồng độc hất gây nghiện trong tinh dầu cần sa rất cao. Tinh dầu cần sa có độc tính gấp 3-4 lần so với nhựa cần sa.
Hiện nay cần sa là một trong những chất ma tuý phổ biến nhất trên thế giới. Nguy hiểm nhất của cần sa là gây ảo giác, tức làm sai lệch về tính thần. Tuỳ vào thần kinh của con nghiện mà cần sa gây ảo giác khác nhau.
Trước tác hại của những chất ma túy gây ra cho sức khỏe con người và thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 19/7/2011, Sở Nông nghiệp & PTNT yêu cầu lãnh đạo các đơn vị căn cứ nhiệm vụ, chức năng của đơn vị mình, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống ma túy và kế hoạch tuyên truyền phòng chống troàng caây caàn sa vaø caây coù chöùa chaát ma tuùy theo những nội dung trọng tâm sau đây:
Hiện nay cần sa là một trong những chất ma tuý phổ biến nhất trên thế giới. Nguy hiểm nhất của cần sa là gây ảo giác, tức làm sai lệch về tính thần. Tuỳ vào thần kinh của con nghiện mà cần sa gây ảo giác khác nhau.
Trước tác hại của những chất ma túy gây ra cho sức khỏe con người và thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 19/7/2011, Sở Nông nghiệp & PTNT yêu cầu lãnh đạo các đơn vị căn cứ nhiệm vụ, chức năng của đơn vị mình, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống ma túy và kế hoạch tuyên truyền phòng chống troàng caây caàn sa vaø caây coù chöùa chaát ma tuùy theo những nội dung trọng tâm sau đây:
1/. Đưa các nội dung của Chương trình PCTP-PC AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm của tỉnh, đặc biệt là nhiệm vụ phòng, chống troàng caây caàn sa vaø caây coù chöùa chaát ma tuùy vào Nghị quyết, Kế hoạch hoạt động năm, các phong trào thi đua của đơn vị cũng như của CBCC, VC.
2/. Tuyên truyền, vận động CBCC, VC trong đơn vị mình nâng cao nhận thức, nhận biết về cây cần sa và cây có chứa chất ma túy, qua đó chỉ đạo CBCC, VC trong đơn vị kết hợp trong kế hoạch công tác hàng tuần, tháng tại các địa phương để làm tốt nhiệm vụ nắm bắt diện tích trồng cây cần sa và cây có chứa chất ma túy để kịp thời thông tin cho cơ quan chức năng có biện pháp xử lý theo quy định;
3/. Tuyên truyền, vận động nhân dân nơi đơn vị đóng chân, cũng như nơi cư trú nâng cao nhận thức, nhận biết về cây cần sa và cây có chứa chất ma túy, hướng dẫn nông dân cảnh giác, thận trọng tránh bị bọn tội phạm lợi dụng khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Khi phát hiện cần phối hợp tốt với lực lượng chức năng Công an để tổ chức tiêu hủy.
4/. Căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình làm tốt công tác chuyển giao các tiến bộ KHKT mới, các loại giống cây trồng mới, các mô hình sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình, kinh tế tại địa phương góp phần ngăn chặn tình trạng trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy tại các địa phương./.
3/. Tuyên truyền, vận động nhân dân nơi đơn vị đóng chân, cũng như nơi cư trú nâng cao nhận thức, nhận biết về cây cần sa và cây có chứa chất ma túy, hướng dẫn nông dân cảnh giác, thận trọng tránh bị bọn tội phạm lợi dụng khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Khi phát hiện cần phối hợp tốt với lực lượng chức năng Công an để tổ chức tiêu hủy.
4/. Căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình làm tốt công tác chuyển giao các tiến bộ KHKT mới, các loại giống cây trồng mới, các mô hình sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình, kinh tế tại địa phương góp phần ngăn chặn tình trạng trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy tại các địa phương./.
Teen đang chuẩn bị thuốc để hút
Thao tác thuần thục của một "thanh niên chuyên cần".
Nhiều dân chơi cần sa cho biết, mặc dù là loại ma túy dạng nhẹ và nằm trong danh mục cấm buôn bán, tàng trữ và sử dụng, bị xử phạt giống như các loại ma túy khác, nhưng việc mua cần sa lại rất dễ dàng ở Hà Nội. Chỉ cần một cú điện thoại và giới thiệu “bạn anh ABC” nào đó là khách quen, người bán sẽ tận tụy đến tận nơi giao hàng.
Với các con nghiện cần sa, có thể cảm nhận ngay tác dụng của những hơi khói có mùi ngai ngái này. Đó là cảm giác hưng phấn nhẹ, cười nói nhiều, đói, lo lắng và hoang tưởng. Nguy hiểm hơn, dù rất nhẹ nhưng chất THC - phần của cây gây cảm giác phấn khích cao độ khiến người dùng nó thường xuyên sẽ bị nghiện. Về lâu dài, sử dụng cần sa dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về mặt tâm sinh lý, thường xuyên mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn cơ thể gầy còm mặc dù khi vừa hút xong cảm giác đói sẽ ăn rất nhiều.
Số cần được K.G "tiêu thụ" trong một ngày...
Có lẽ đó là lý do khiến những “học sinh chuyên cần” như K.G, Thành nói trên đều sở hữu cơ thể gầy còm, tính tình nóng lạnh thất thường, giảm trí nhớ… Các dân chơi hút cần đều phải công nhận đã nhìn thấy tác hại của loại cây nguy hiểm này như rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ, chán nản, mệt mỏi, lú lẫn, hay quên.“Nhưng khi được “mời” một điếu hay rủng rỉnh tiền trong người thì vẫn “rít lấy rít để”, nói chung là không hút thì bứt dứt khó chịu”, K.G chia sẻ.
Tự nhận mình là con nghiện cần từ hồi còn học ở Singapore, B.L (sinh năm 1992), nhà ở Lê Văn Hưu – Hà Nội, đến nay cũng xấp xỉ 4 năm làm bạn với làn khói ngai ngái này. Sáng ngủ dậy, nếu không “chích” tạm vài hơi, L khó mà ăn ngon miệng. Tối đến, L lại cùng hội bạn “chuyên cần” tụ tập ngồi hút bằng điếu cày ở một góc phố Hàng Hành, cùng cười sằng sặc và luyên thuyên những câu chuyện trên trời dưới bể.
Sử dụng cần sa lâu như vậy, L tâm sự nhiều lúc còn không nhận ra đâu là bản thân mình. Hay cáu giận vô cớ, ăn nói mất kiểm soát, cậu thường xuyên lên Facebook than thở chán nản và bi quan về cuộc sống. Thậm chí 4 năm nay L không yêu nổi ai với tính tình thất thường như thế. Càng chán (mà không hiểu mình chán vì cái gì), B.L lại càng chìm đắm trong cần sa.
Cần sa - con quỷ gây ảo giác
Các bác sỹ cho biết, hầu hết những người sử dụng cần sa là để trải nghiệm một cảm giác hưng phấn nhẹ và thư giãn, thường được gọi là "phê". Cần sa gây ra những thay đổi tâm trạng của người sử dụng và cũng ảnh hưởng đến cách họ suy nghĩ và nhận thức môi trường.
Trong dược học, cần sa xếp vào nhóm chất gây ảo giác, gây ra nhận định sai lệch về không gian và thời gian. Người say cần sa có cảm tưởng trở thành con người khác như người hùng, siêu nhân, đấng cứu thế.
Người hút cần sa có cảm tưởng tay chân mình dài ra, vặn vẹo đi hay nhìn cảnh vật thấy hình dạng méo mó, những gì ở xa trở thành gần. Đã có trường hợp hút cần sa, trong cơn say thuốc, nhảy từ lầu cao xuống đất chỉ vì anh ta ở trên cao nhưng có cảm tưởng mặt đất quá gần và hai cánh tay có khả năng vỗ cánh như chim.
Nếu người nghiện ma tuý (như heroin) chỉ gây tội ác khi thiếu thuốc – tức gây tội ác để có tiền mua thuốc, thì người chơi chất gây ảo giác như cần sa thường gây tội ác do no thuốc – tức đang "phê".
Với các con nghiện cần sa, có thể cảm nhận ngay tác dụng của những hơi khói có mùi ngai ngái này. Đó là cảm giác hưng phấn nhẹ, cười nói nhiều, đói, lo lắng và hoang tưởng. Nguy hiểm hơn, dù rất nhẹ nhưng chất THC - phần của cây gây cảm giác phấn khích cao độ khiến người dùng nó thường xuyên sẽ bị nghiện. Về lâu dài, sử dụng cần sa dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về mặt tâm sinh lý, thường xuyên mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn cơ thể gầy còm mặc dù khi vừa hút xong cảm giác đói sẽ ăn rất nhiều.
Số cần được K.G "tiêu thụ" trong một ngày...
Có lẽ đó là lý do khiến những “học sinh chuyên cần” như K.G, Thành nói trên đều sở hữu cơ thể gầy còm, tính tình nóng lạnh thất thường, giảm trí nhớ… Các dân chơi hút cần đều phải công nhận đã nhìn thấy tác hại của loại cây nguy hiểm này như rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ, chán nản, mệt mỏi, lú lẫn, hay quên.“Nhưng khi được “mời” một điếu hay rủng rỉnh tiền trong người thì vẫn “rít lấy rít để”, nói chung là không hút thì bứt dứt khó chịu”, K.G chia sẻ.
Tự nhận mình là con nghiện cần từ hồi còn học ở Singapore, B.L (sinh năm 1992), nhà ở Lê Văn Hưu – Hà Nội, đến nay cũng xấp xỉ 4 năm làm bạn với làn khói ngai ngái này. Sáng ngủ dậy, nếu không “chích” tạm vài hơi, L khó mà ăn ngon miệng. Tối đến, L lại cùng hội bạn “chuyên cần” tụ tập ngồi hút bằng điếu cày ở một góc phố Hàng Hành, cùng cười sằng sặc và luyên thuyên những câu chuyện trên trời dưới bể.
Sử dụng cần sa lâu như vậy, L tâm sự nhiều lúc còn không nhận ra đâu là bản thân mình. Hay cáu giận vô cớ, ăn nói mất kiểm soát, cậu thường xuyên lên Facebook than thở chán nản và bi quan về cuộc sống. Thậm chí 4 năm nay L không yêu nổi ai với tính tình thất thường như thế. Càng chán (mà không hiểu mình chán vì cái gì), B.L lại càng chìm đắm trong cần sa.
Cần sa - con quỷ gây ảo giác
Các bác sỹ cho biết, hầu hết những người sử dụng cần sa là để trải nghiệm một cảm giác hưng phấn nhẹ và thư giãn, thường được gọi là "phê". Cần sa gây ra những thay đổi tâm trạng của người sử dụng và cũng ảnh hưởng đến cách họ suy nghĩ và nhận thức môi trường.
Trong dược học, cần sa xếp vào nhóm chất gây ảo giác, gây ra nhận định sai lệch về không gian và thời gian. Người say cần sa có cảm tưởng trở thành con người khác như người hùng, siêu nhân, đấng cứu thế.
Người hút cần sa có cảm tưởng tay chân mình dài ra, vặn vẹo đi hay nhìn cảnh vật thấy hình dạng méo mó, những gì ở xa trở thành gần. Đã có trường hợp hút cần sa, trong cơn say thuốc, nhảy từ lầu cao xuống đất chỉ vì anh ta ở trên cao nhưng có cảm tưởng mặt đất quá gần và hai cánh tay có khả năng vỗ cánh như chim.
Nếu người nghiện ma tuý (như heroin) chỉ gây tội ác khi thiếu thuốc – tức gây tội ác để có tiền mua thuốc, thì người chơi chất gây ảo giác như cần sa thường gây tội ác do no thuốc – tức đang "phê".
Nhãn:
Dân Chơi
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)